Home » » Ứng dụng đa phương tiện và Ubuntu - Khóa học Linux

Ứng dụng đa phương tiện và Ubuntu - Khóa học Linux

 


Khóa học Linux, Ubuntu là hệ điều hành mã nguồn mở, không tốn tiền thịnh hành nhất hiện tại vào lúc ngành laptop Khóa học Linux Nhằm bàn (desktop). Tuy không có nhiều phần mềm đa công cụ của hãng thứ ba sản xuất  nhưng Ubuntu-8.04 (chính thức công bố vào ngày 25/4/2008) vẫn hợp nhất sẵn nhiều phối hợp đa công cụ  đủ đáp ứng tâm lý giải trí của chúng ta.



1. Nghe và sắp xếp nhạc với Rhythmbox Music Player


Rhythmbox Music Player là một kết hợp dùng Khóa học Linux Mục đích nghe nhạc trên Ubuntu. Trình này có khả năng tổ chức lại thư viện nhạc số trên laptop của bạn.


Nhiều bước cài đặt


Khoa hoc Linux Mục đích tiến đến với Rhythmbox, bạn di chuyển vào thư mục bất kỳ chứa các file nhạc của mình. Tiếp theo, kích chuột phải lên một file MP3, WMA, chọn Open with Rhythmbox Music Player.


Trong hộp thoại Search for suitable codec, bấm nút Search Khoa hoc Linux Cho phép tìm kiếm các codec tương ứng với định dạng file nhạc này.


Vào lúc hộp thoại Install multimedia codecs, đánh dấu chọn vào hai mục:


    Gstreamer extra plugins: tài trợ những định kiểu như MP3, MPEG1, MPEG2…
    Gstreamer ffmpeg video plugin: giúp cho khá những định kiểu audio và video nhờ vào thư viện FFmpeg. Trong đó, đặc trưng là những định kiểu như AVI, MPEG, OGG, WMV…


Sau khi chọn hoàn tất  bấm nút Install trên hộp thoại Install multimedia codecs, nhập mật khẩu quản trị hệ thống. Sau bước này, Ubuntu có tác dụng download 14 thành phần cấp thiết và tự động cài đặt vào hệ thống của bạn.


Khi hộp thông báo Software has been installed successfully phát triển  bạn bấm nút Close mục đích hoàn thành thao tác cài đặt các plugins.
 
Cách thức dùng Khóa học Linux


Nhằm nghe nhạc, từ menu Music của trình Rhythmbox, bạn chọn Import File để ra đời một file nhạc hoặc Import Folder để cho ra mắt hết nhiều file nhạc trong thư mục đó.


Trong hộp thoại Import File into Library xuất hiện ngay sau đó, bạn chỉ đường dẫn đến file hoặc thư mục mong muốn. Sau khi chọn kết thúc  bấm nút Open Khoa hoc Linux Cho phép đưa file vào thư viện âm nhạc của mình.


Trên màn hình chính của Rhythmbox, bạn có thể nghe nhạc bằng cách kích đôi chuột lên file hoặc bấm vào biểu tượng Play trên thanh tool


2. Xem phim với Totem Movie Player


Để xem phim, bạn sử dụng kết hợp Totem Movie Player. diện định, Totem chưa hỗ trợ các định dạng file như WMA, ASF, MPEG, MPEG1, MPEG2, MPEG4…do đó, bạn cần bổ sung codec tương ứng với định dạng này. Nhiều bước bổ sung codec hầu như tương tự như ở bước 2 với Rhythmbox.
 biết  nếu như đã bổ sung codec ở bước 2 với Rhythmbox, bạn không cần phải làm với Totem ở phần này.


Để tiến đến xem phim, từ menu Applications, bạn vào Sound & Video, chọn Movie Player. Trong cửa sổ Totem Movie Player, từ menu Movie, chọn Open và tìm đến thư mục chứa các file video (trải nghiệm phím Ctrl nếu muốn chọn khá nhiều hơn một file). Sau khi chọn file, bấm nút Add cho phép xem phim.


Bạn cũng có cơ hội ra đời một file bằng cách kéo từ trình leader file Nautilus vào màn hình chính của Totem Movie Player.


3. Ghi đĩa CD / DVD với Brasero Disc Burning


Tiện ích ghi CD/DVD Brasero có kết nối sẵn trên Ubuntu-8.04, thay thế cho Serpentine audio CD burning và chức năng burning CD/DVD của Nautilus Brasero gồm có bốn chức năng chính:


Cách thức sử dụng Brasero rất giản đơn  Chẳng hạn, nếu muốn ghi một CD/DVD image đã xảy ra sẵn ra đĩa CD/DVD, bạn chọn chức năng Burn image bằng cách bấm chuột vào chức năng Burn image trên cửa sổ chính của trình Brasero. Vào lúc cửa sổ Open an image phát triển  bạn chọn file image (.iso) tương ứng và bấm nút Open. Tiếp theo, bấm nút Burn trên hộp thoại Image burning setup để bắt đầu ghi đĩa.


4. Sao chép nhạc từ đĩa CD với Audio CD Extractor


Audio CD Extractor (Sound Juicer) là tiện ích có chức năng chuyển (ripping) nhiều file nhạc từ đĩa CD thành nhiều định dạng file thịnh hành như OGG, MP3…và lưu trữ trên ổ đĩa cứng.


Khóa học Linux Cho phép trải nghiệm tiện ích này, bạn đưa đĩa CD nhạc vào ổ đĩa. Tiếp tới  bạn vào menu Applications -> Sound & Video, chọn Audio CD Extractor.


Thời điểm cửa sổ Sound Juicer, bạn nhập nhiều thông số liên quan tới đĩa nhạc như Title, Artist, Genre (thể loại nhạc)…


Tiếp đến  đánh dấu chọn nhiều nhạc phẩm mà mình mong muốn chuyển đổi. Sau khi chọn kết thúc  bấm nút Extract. Sau bước này, tiến trình chuyển đổi sẽ diễn ra trên từng file một cho đến khi hoàn thành.



5. Thu âm với Sound Recorder Khóa học linux và Ubuntu


Kết hợp Sound Recorder cho phép bạn thu và phát lại những file âm thanh có định kiểu OGG, WAV và FLAC.


Khoa hoc Linux Cho phép tiến đến thu âm, bạn vào menu File -> New hoặc bấm vào đặc trưng New trên thanh công cụ  Tiếp theo, lựa chọn nguồn thu là Phone, Microphone… ở mục Record from input, và xác định loại file âm thanh có tác dụng lưu ở mục Record as.


Để lưu file vừa thu âm, bạn vào menu File -> chọn Save As, tiếp đến nhập tên cho file và bấm nút Save. Nếu muốn nghe lại bất kỳ file đã thu âm như thế nào, bạn vào menu File -> Open. Trong hộp thoại Open a file, chọn file mong muốn và bấm nút OK.


Với cách thức tận dụng khá đơn giản  bố cục thân thiện kèm theo nhiều tính năng hữu ích, mong rằng các phối hợp đa phương tiện trên Ubuntu-8.04 có tác dụng làm người sử dụng hài lòng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét